Thứ Năm, 4 tháng 9, 2014

Mỗi trường một vẻ

Ở TP.HCM, trên đoạn đường Cao Thắng gần đường Ba Tháng Hai có một dãy cửa hàng chuyên kinh doanh trang phục học sinh. Nếu những năm trước đây, trước năm học mới, dãy cửa hàng này thu hút rất đông phụ huynh vì sự phong phú của đồng phục trường, giá cả dễ chịu, thì năm nay vắng hoe. Tuy nhiên, bây giờ mỗi trường áp dụng mỗi kiểu đồng phục khác nhau nên vẫn không có sự đồng bộ. Cùng là học sinh phổ thông nhưng khác trường, khác lớp là dong phuc lop dep hoàn toàn khác nhau, nơi xanh đậm, nơi xanh nhạt, nơi khăn quàng, nơi thắt nơ, nơi thắt cà vạt...
Một nữ chủ nhân bán hàng ở đây cho biết: “Hầu hết phụ huynh giờ đây đều mua quần áo đồng phục cho con tại trường. Lý do: trường nào cũng có những qui định nho nhỏ trên ao dong phuc lop dep nhat khiến không thể mua ở ngoài, dù giá cao hơn chúng tôi. Điều đơn giản nhất là các trường buộc học sinh phải mặc áo có phù hiệu in thẳng trên áo, như thế chúng tôi đành bó tay”!
Chị Minh - một phụ huynh Trường tiểu học Trần Quốc Thảo, Q.3 - bấm bụng mua bốn bộ đồng phục lớp 1 cho con mà lòng không vui. Chưa hết, nhiều trường còn đưa ra những quy định ngặt nghèo khiến học sinh không dùng lại được lam dong phuc lop của năm trước, càng khiến các gia đình có thu nhập thấp thực sự lao đao. Chẳng hạn, đồng phục học sinh lớp 1, lớp 2 về cơ bản kích cỡ như nhau, nhưng in tên lớp khác nhau nên sang năm sau là phải bỏ chứ không thể mặc lại!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2010 Đồng phục lớp

Home | Đồng phục lớp | Đồng phục lớp đẹp | Đồng phục lớp độc đáo | Đồng phục lớp cá tính |