Thứ Năm, 7 tháng 8, 2014

Bảy học sinh bị phạt chỉ vì mặc đồng phục thể dục vào lớp khi không có tiết thể dục.


Em Phan Yến Nhi và Trần Tấn Đạt, học sinh lớp 12C5 Trường THPT Phan Ngọc Hiển (Bạc Liêu), kể sáng 16-1 hai em và năm học sinh cùng lớp mặc dong phuc lop dep thể dục vào lớp học dù không có tiết thể dục. Vụ việc chỉ có như vậy nhưng cô Đào Thị Tuyết Lan, giáo viên chủ nhiệm lớp, đã buộc các em phải nghỉ học ba ngày.
Có anh thì chỉ mặc mỗi cái quần đùi, cởi trần đi xe máy mà người thì còm nhom trông chẳng khác gì bộ xương di động…; nhiều chị, nhiều cô thì váy ngắn, váy xẻ hết cỡ, phía trên chỉ mặc mỗi chiếc áo nịt có chiều rộng chỉ bằng hai bàn tay khiến cho thân thể hở dưới lộ trên trông rất phản cảm. Cách mặc như vậy ở trên phố đã là khó chấp nhận, vậy mà nhiều cô, cậu trẻ còn “diễn” cả vào chùa, nhà thờ, đền, miếu - những nơi luôn cần sự nghiêm trang kín đáo. Thử hỏi, như vậy dù họ có học, có văn hoá kiểu gì đi chăng nữa thì mọi người sẽ nhìn họ với con mắt ác cảm và đánh giá họ là những người… không có văn hoá, thậm chí là vô học, vô văn hoá!

Thầy Dương Văn Hòa, phó bí thư Đoàn trường, giải thích sáng 16-1, Đoàn trường đi kiểm tra và phát hiện lớp 12C5 có bảy học sinh mặc ao dong phuc lop dep nhat sai quy định. Đoàn trường đã đề nghị giáo viên chủ nhiệm nhắc nhở các em không mặc đồng phục thể dục trong buổi học không có tiết thể dục. Tuy nhiên, giáo viên chủ nhiệm đã đuổi học các em khiến phụ huynh bức xúc.
Vẫn biết rằng việc mặc đẹp, chạy theo thời trang là nhu cầu của mỗi người, nhất là trong khi điều kiện kinh tế đã cho phép thì vấn đề mặc đẹp càng cần thiết. Thế nhưng chúng ta, nhất là giới trẻ hãy mặc sao đấy cho kín đáo, tế nhị mà vẫn thời trang, vẫn đẹp. Đừng sai lầm khi nghĩ rằng cứ ngắn, cứ xẻ, cứ hở hang… là đẹp, là mốt và thời trang, bởi nếu vậy chính những bộ trang phục ấy sẽ tự hạ thấp bạn trước con mắt mọi người
Chiều cùng ngày, cô Trương Thị Hoa, phó hiệu trưởng Trường THPT Phan Ngọc Hiển, nói không ai cho phép giáo viên đuổi học học sinh may dong phuc lop như vậy. Hôm nay (17-1), bảy em học sinh nói trên sẽ trở lại học bình thường. Còn ông Đỗ Tấn Lực, hiệu trưởng nhà trường, cho biết ban giám hiệu sẽ làm việc với cô Tuyết Lan về vụ việc này.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2010 Đồng phục lớp

Home | Đồng phục lớp | Đồng phục lớp đẹp | Đồng phục lớp độc đáo | Đồng phục lớp cá tính |