Thứ Hai, 25 tháng 8, 2014

Cách ăn mặc quá lố

Theo quy định của nhà trường, một năm học, dong phuc lop dep cần tối thiểu 5 bộ: 2 bộ đồng phục hè, 1 bộ quần áo đồng phục thể dục và 2 bộ đồng phục mùa đông. Trị giá của mỗi bộ đồng phục cũng lên tới vài trăm ngàn đồng, nhân lên với 5, có nghĩa là tiền mua đồng phục đẹp cho con cũng phải hơn triệu đồng. Đó là chưa kể, chất liệu vải của các bộ đồng phục đa phần đều toàn nilon, khiến lũ trẻ nghịch ngợm chỉ đùa nghịch chút xíu là đã ra mồ hôi nhưng áo lại không thấm nên rất dễ ốm. Vì thế, một số gia đình cẩn thận đều mua ao dong phuc lop dep nhat cho con để lấy mẫu, rồi ra ngoài may bằng chất liệu vải khác, mặc cho thoáng, vậy mà giá cả cũng chưa bằng đồng phục mua tại trường.
Chưa hết, nhiều trường còn đưa ra những quy định ngặt nghèo khiến học sinh không dùng lại được đồng phục của năm trước, càng khiến các gia đình có thu nhập thấp thực sự lao đao. Chẳng hạn, đồng phục học sinh lớp 1, lớp 2 về cơ bản kích cỡ như nhau, nhưng in tên lớp khác nhau nên sang năm sau là phải bỏ chứ không thể mặc lại!
Đây cũng là một câu hỏi thắc mắc của các phụ huynh không hiểu vì sao giá đồng phục trường lại đắt đến thế. Trong khi, nhẽ ra với vải rẻ như vậy, lại được may số lượng lớn thì giá của mỗi bộ đồng phục sẽ rất thấp, chứ không thể “đội giá” lên tới vài trăm ngàn như nhà trường thông báo. Vậy tiền chênh lệch đi đâu? Chẳng nhẽ, ban giám hiệu lại “ngờ nghệch” đến nỗi cứ chấp nhận may dong phuc lop giá cao hết năm nọ đến năm kia?.

Ngoài ra, tiếng nói của ban phụ huynh trong vấn đề này cũng hết sức yếu ớt. Bởi thông thường, những người trong hội phụ huynh đa phần đều có “nguồn lực tài chính” hoặc cũng rất nhiệt tình với trường lớp và con cái họ cũng rất được “ưu ái” bởi vị trí “trong ban phụ huynh” của bố mẹ.
Cách ăn mặc quá lố như vậy sẽ làm cho người khác giới dẫu đứng đắn, dẫu trong sáng vẫn có thể có những suy nghĩ không lành mạnh. Hãy thử đặt hai chiếc gương lớn, một chiếc trước mặt mình và một chiếc sau lưng mình. Hãy ngồi xuống rồi đứng dậy, đưa tay lên cao các bạn sẽ thấy chẳng đẹp đẽ gì. Và chẳng còn gì là hình ảnh của một học sinh cấp III hồn nhiên, trong sáng . Để có thể thực sự tự tin khi hoạt động đi đứng, chạy nhảy, ghi bảng…thì tuyệt đối các em học sinh – nhất là các em học sinh cấp II, III đang ở độ tuổi dậy thì không nên mặc loại trang phục đó!
Vì vậy, vô hình trung, họ luôn nương theo các yêu cầu của nhà trường và dễ dàng chấp nhận bằng suy nghĩ phù hợp với hoàn cảnh hiện tại của họ, chứ ít khi nghĩ đến số đông các phụ huynh khác, có những hoàn cảnh đa dạng khác nhau. Có thể nói, ban phụ huynh thay vì có vai trò phản biện và là cầu nối giữa gia đình và nhà trường, thì lại trở thành cánh tay “nối dài” của nhà trường ép các phụ huynh và học sinh đi theo một con đường mà nhà trường đã định hướng. Ngày nay với làn sóng thời trang như vũ bão đã thật sự cuốn hút tuổi teen (chiếm một tỉ lệ không nhỏ so với tổng số dân hiện nay) tạo thành những mốt và từ đó đã len lỏi dần vào nhà trường làm cho những sắc màu đồng phục áo trắng, quần xanh (màu trắng tượng trưng cho sự thánh thiện, trong sạch, tinh khiết, màu của sự hoàn hảo khởi đầu của thành công , của hy vọng ; quần xanh gắn liền với sự hiều biết, năng lượng,tính chính trực, nghiêm trang) đang bị pha tạp và hòa dần bởi những gam màu khác ….

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2010 Đồng phục lớp

Home | Đồng phục lớp | Đồng phục lớp đẹp | Đồng phục lớp độc đáo | Đồng phục lớp cá tính |