Thứ Bảy, 30 tháng 8, 2014

Leo tường, năn nỉ giám thị

Sau khi tốt nghiệp, mỗi lần đi học trễ sẽ được tính thành… nghỉ học luôn và chẳng còn tình trạng năn nỉ thầy cô giám thị để không bị ghi kiểm điểm, không mặc dong phuc lop dep mời phụ huynh. Cũng chẳng phải suy nghĩ cách trèo tường thế nào cho an toàn để không bị bắt quả tang khi đi trễ. Mọi chuyện giờ giấc sẽ thật tự do nhưng sẽ buồn vì tự nhiên mất tiêu nỗi sợ một thời. Mỗi khi có dịp đến xem đồng phục tại các công ty may lớn như Việt Tiến, Việt Thắng..., tôi thấy đồng phục học sinh được họ may thật đẹp, kỹ lưỡng và chắc chắn... Thế nhưng tôi không thể chọn mua cho con mình vì con lớn tôi không mặc áo trắng, con nhỏ thì mặc áo trắng viền tay, cổ xanh. Đồng phục của các cháu nếu tôi tự may theo mẫu nhà trường thì không thể có logo in trên tay áo, còn mua ở nhà trường thì rất bực mình vì vải thì xấu và mặc rất nóng, may cẩu thả, các cháu mặc khoảng vài tháng là bung đường chỉ, rơi cúc ao dong phuc lop dep nhat, vải quần xơ xác và xổ lông nên nhìn các cháu thật nhếch nhác... Và điều quan trọng là giá bán đồng phục ở các trường đều cao hơn giá ở các công ty may. Không còn tụ tập chơi những trò nhắng nhít như con nít kiểu bắn bi, chơi giã gạo, bơm điện... Một phần vì tư tưởng "sinh viên nghiêm túc", một phần vì giảng đường hàng trăm người, khó kiếm được một "nhóm quỷ sứ" thân thiện và chịu chơi như hồi cấp 3.
Thử hỏi mọi người có thấy sự bất hợp lý ở đây hay không? Cần gì phải có logo ở tay áo khi các cháu đều có may phù hiệu ghi rõ tên, lớp trên ngực áo, điều này cũng là một nguyên nhân nâng giá thành lam dong phuc lop lên và người hứng chịu là cha mẹ chúng.
Không còn tình trạng bị giám thị bắt vì leo tường đi học muộn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2010 Đồng phục lớp

Home | Đồng phục lớp | Đồng phục lớp đẹp | Đồng phục lớp độc đáo | Đồng phục lớp cá tính |