Thứ Ba, 19 tháng 8, 2014

Đồng phục thể dục của học sinh khối mầm non.


Nhu cầu của các trường hiện nay rất lớn, sức cung của các cơ sở may mặc lại có hạn. Do đó, thị trường dong phuc lop dep được xem như mặt hàng kinh doanh đem lại lợi nhuận lớn. Chị Trần Việt Nga, cơ sở may và bán đồng phục học sinh tại chợ Tân Bình, quận Tân Bình cho biết, vào đầu mỗi năm học cơ sở này tiêu thụ khoảng 5.000 bộ đồng phục cho học sinh lớn chủ yếu là bán lẻ tại chợ. "Rất nhiều phụ huynh mua đồng phục đi học cho con nhưng cơ sở tôi không thể đáp ứng được", chị Nga nói.
Đồng phục trong nhà trường hiện nay rất đa dạng: Các nam sinh luôn là áo trắng quần tây xanh, còn các bạn nữ thì đủ các kiểu từ áo trắng quần tây xanh (hiện là phổ biến nhất), đến áo váy đủ kiểu… nhưng thiết nghĩ chiếc áo dài vẫn là đẹp nhất. Không phải ngẫu nhiên mà nhạc sĩ Thanh Tùng có những ca từ đẹp: “Dù ở đâu, Pa ri, Luân Đôn hay ở miền xa, thoáng thấy áo dài bay trên đường phố, sẽ thấy tâm hồn quê hương ở đó, em ơi”...Trong những trang phục truyền thống của phụ nữ thế giới, có lẽ trang phục áo dài của phụ nữ Việt Nam là một trang phục đẹp nhất vì nó vừa kín đáo, vừa duyên dáng, vừa tôn lên vẻ đẹp của người phụ nữ nhưng lại không thiếu vẻ gợi cảm cần có của một cô gái.
Ông Trần Phương Minh, Công ty Trantourco, tiếc rẻ vì không thể đáp ứng được hết nhu cầu của các trường. "Chúng tôi vừa từ chối hợp đồng 5.000 bộ ao dong phuc lop dep nhat cho học sinh trường Nguyễn Thượng Hiền vì không thể nào may và giao kịp trong vòng 10 ngày theo yêu cầu của họ", ông Minh giải thích. Theo ông Minh, hầu như các trường đều thay đổi đồng phục mới cho năm, thậm chí học sinh phải có ít nhất 2 bộ đồng phục (đồng phục thể dục và lam dong phuc lop thường xuyên). Nhu cầu rất lớn và hoàn toàn không có hàng tồn kho.
Phụ nữ thế giới khi sang Việt Nam đều thích trang phục này, có những “ ông Tây” đã ngẩn ngơ đến sững sờ không cất nổi bước chân trước vẻ đẹp quyến rũ của phụ nữ Việt Nam trong trang phục áo dài. Điều này cho thấy học sinh nữ mặc chiếc áo dài trắng đến trường là sẽ thấy mình kín đáo , hồn nhiên và đẹp hẳn lên. Thế nhưng ngày nay với xu thế mới nên thể theo yêu cầu của các em học sinh cũng như của phụ huynh thì đồng phục áo dài hầu như chỉ được mặc vào ngày thứ hai đầu tuần nữa mà thôi nhưng điều này hình như cũng còn là “quá sức” đối với các bạn học sinh nữ khi không thiếu những trường hợp viện đủ lí do để không phải mặc áo dài vào những ngày này.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2010 Đồng phục lớp

Home | Đồng phục lớp | Đồng phục lớp đẹp | Đồng phục lớp độc đáo | Đồng phục lớp cá tính |