Thứ Hai, 25 tháng 8, 2014

Đồng phục lớp trong môi trường giáo dục hiện nay

Chuyện mặc đồng phục trường vốn dĩ là để tạo sự bình đẳng, công bằng, không phân biệt giàu nghèo giữa các em học sinh. Tiếng là thế nhưng ẩn sau “vỏ bọc” này lại có vô số sự bất hợp lý, mang tính ép buộc không thực tế của câu chuyện đồng phục lớp trong môi trường giáo dục hiện nay.
Tại sao nhà trường không quy định ao dong phuc lop dep nhat đơn giản áo trắng, quần xanh vừa lịch sự vừa đồng bộ lại có thể tận dụng cho những đàn em kế tiếp. Gánh nặng cơm áo, gạo tiền còn đang đè nặng lên đôi vai người lao động, đừng để họ phải tiếp tục tất tả chạy ngược, chạy xuôi thêm nữa. Mà đâu phải ai vắt giò lên cổ chạy cũng có thể kiếm ra tiền nên nhà trường càng nên hiểu giùm!
 Theo phản ánh của các phụ huynh trường tiểu học Văn Bình, quyết định may dong phuc lop là do ban đại diện cha mẹ học sinh tự ý quyết định dù trước đó đã có nhiều ý kiến phản đối vì quần áo năm trước còn tốt và mới. Thế nhưng, việc làm này vẫn nhận được sự đồng tình và ủng hộ của ban giám hiệu nhà trường như một sự “ép buộc” các phụ huynh phải đồng tình. Trong khi, nhiều gia đình chỉ làm nông, đến 200.000 đồng/tháng tiền học cho con mà họ phải khó khăn lắm mới dành dụm đủ thì lấy đâu ra một lúc 700.000 đồng cho một bộ lam dong phuc lop. Thậm chí, cô giáo còn dọa nếu không có đồng phục đẹp thì hôm khai giảng học sinh sẽ phải đứng ngoài hàng như một sự “ghẻ lạnh”, “bị phạt” vì gia đình không thể có tiền để cho con “bình đẳng” như các bạn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2010 Đồng phục lớp

Home | Đồng phục lớp | Đồng phục lớp đẹp | Đồng phục lớp độc đáo | Đồng phục lớp cá tính |