Thứ Sáu, 29 tháng 8, 2014

Đồng phục trường phải được thiết kế giản dị, phù hợp lứa tuổi học sinh và được Hội đồng nhà trường, cha mẹ học sinh đồng thuận, dễ tìm mua hoặc may, chất liệu bền và giá không cao hơn giá thị trường. Không bắt buộc học sinh phải mua đồng phục lớp mỗi đầu năm học; không tùy tiện thay đổi dong phuc lop dep hằng năm hoặc thêm bớt các chi tiết làm khó khăn cho học sinh và cha mẹ học sinh. Nếu cần có sự thay đổi thì phải báo trước và được sự đồng thuận của cha mẹ học sinh. Mọi người đều hô hào tiết kiệm, nhưng cái chuyện đơn giản này lại ngày càng có chiều hướng gia tăng, gánh nặng cơm áo, gạo tiền ngày càng đè nặng lên đôi vai người lao động, nay lại thêm tiền học, tiền trường, tiền đồng phục và mọi thứ cho con. Có biết bao người đang khó khăn lắm, đang khổ lắm trong thời điểm đầu năm học này...
 Nhà trường tuyệt đối không để học sinh vì đồng phục mà gặp khó khăn, trở ngại khi đến trường. Ngoài ra, Sở tuyệt đối nghiêm cấm việc lạm thu, bày vẽ, gây tốn kém và khó khăn cho phụ huynh học sinh về việc ao dong phuc lop dep nhat. Thử hỏi mọi người có thấy sự bất hợp lý ở đây hay không? Cần gì phải có logo ở tay áo khi các cháu đều có may phù hiệu ghi rõ tên, lớp trên ngực áo, điều này cũng là một nguyên nhân nâng giá thành của bộ đồng phục học sinh lên và người hứng chịu là cha mẹ chúng.
Tại sao không chọn đơn thuần quần áo học sinh là quần xanh đen và áo trắng? Tại sao phải cầu kỳ như thế?
Ngày xưa một bộ quần áo đi học mà chị em tôi đã luân phiên nhau mặc được nhiều năm, thế mà bây giờ có khi hai anh em chỉ cách nhau một tuổi mà không thể mặc được vì hai đứa học hai trường khác nhau, may dong phuc lop dù chung một quận và cùng một cấp học.
.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2010 Đồng phục lớp

Home | Đồng phục lớp | Đồng phục lớp đẹp | Đồng phục lớp độc đáo | Đồng phục lớp cá tính |