Thứ Sáu, 15 tháng 8, 2014

Quy định của Sở Giáo dục và Ðào tạo Hà Nội

Ðể khuyến khích tinh thần tiết kiệm, các học sinh có thể chia sẻ đồng phục cũ với anh chị em trong gia đình hay các bạn có hoàn cảnh khó khăn. Sở Giáo dục và Ðào tạo cũng nhấn mạnh, Sở không khuyến khích nhà trường thay đổi, thêm bớt các chi tiết trên dong phuc lop dep hằng năm làm khó khăn cho phụ huynh và học sinh. Ðồng phục phải được thiết kế giản dị, kiểu dáng phù hợp lứa tuổi học sinh và văn hóa của địa phương; được hội đồng nhà trường, cha mẹ học sinh đồng thuận; dễ tìm mua hoặc may, chất liệu bền, giá cả phù hợp với điều kiện kinh tế...
Nói thật, có trường tôi công nhận họ phối màu rất đẹp, nhưng có nơi nhìn vào thật chói và gây khó chịu cho người đang mặc và cả người ngắm nó... Vậy tại sao chúng ta không có sự thống nhất về màu sắc và kiểu dáng cho bộ đồng phục học sinh? Tôi nghĩ điều đó sẽ mang tính đồng bộ, hòa hợp và tiết kiệm cho cha mẹ học sinh rất nhiều.
Quy định của Sở Giáo dục và Ðào tạo Hà Nội là vậy, nhưng trên thực tế, một số trường đang cố tình "lách luật", gây tâm lý bức xúc trong dư luận. Chị Tú Anh, nhà ở phố Hàng Chuối (quận Hai Bà Trưng), có con đang học lớp 3 của một trường tiểu học quận Hoàn Kiếm phản ánh: "Năm ngoái, nhà trường chỉ yêu cầu các con mặc đồng phục trường vào các ngày thứ hai, thứ tư và thứ sáu hằng tuần. Năm nay, mặc dù nhà trường không thay đổi mẫu lam dong phuc lop , nhưng lại đề ra quy định mới, yêu cầu các con mặc đồng phục hằng ngày. Chính vì vậy, ngoài số đồng phục trường cũ, gia đình nào cũng phải mua thêm quần áo cho các con.

Có anh thì chỉ mặc mỗi cái quần đùi, cởi trần đi xe máy mà người thì còm nhom trông chẳng khác gì bộ xương di động…; nhiều chị, nhiều cô thì váy ngắn, váy xẻ hết cỡ, phía trên chỉ mặc mỗi chiếc áo nịt có chiều rộng chỉ bằng hai bàn tay khiến cho thân thể hở dưới lộ trên trông rất phản cảm. Cách may dong phuc lop như vậy ở trên phố đã là khó chấp nhận, vậy mà nhiều cô, cậu trẻ còn “diễn” cả vào chùa, nhà thờ, đền, miếu - những nơi luôn cần sự nghiêm trang kín đáo. Thử hỏi, như vậy dù họ có học, có văn hoá kiểu gì đi chăng nữa thì mọi người sẽ nhìn họ với con mắt ác cảm và đánh giá họ là những người… không có văn hoá, thậm chí là vô học, vô văn hoá!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2010 Đồng phục lớp

Home | Đồng phục lớp | Đồng phục lớp đẹp | Đồng phục lớp độc đáo | Đồng phục lớp cá tính |