Thứ Tư, 20 tháng 8, 2014

Rục rịch chuẩn bị năm học mới

Nếu quá chăm chút và thể hiện bản thânbiến những  những bộ dong phuc lop dep thành “không đỡ nổi” thì không ai có thể chấp nhận được...
N (19 tuổi, trường đại học C) khi mới vào cũng như bao sinh viên khác, mặc áo sơ mi trắng do trường bán có sẵn logo. Nhưng qua đến năm 2, N bắt đầu cảm thấy chán ngán với hình ảnh ao dong phuc lop dep nhat áo sơ mi quen thuộc, và cô bắt đầu đổi mới. N bỏ thời gian đi lùng sục suốt cả tuần để mua cho bằng được loại vải trắng mỏng nhất, mà nhìn vào ai cũng cảm thấy bất ngờ. Vải mỏng, lại ôm sát người khiến N cảm thấy rất tự tin và hãnh diện vì có cơ hội được khoe vòng 1 của mình.
Nhưng vấn đề gây bức xúc nhất trong chuyện đồng phục học sinh là sự lãng phí và tốn kém. Mỗi khi rục rịch chuẩn bị năm học mới là nhiều trường sốt sắng đưa mẫu thiết kế đồng phục mới đặt hàng các cơ sở gia công hàng loạt với lý do là để tạo nét đặc trưng riêng của trường. Đáng tiếc là chỉ vì một nét đặc trưng đó mà rất nhiều phụ huynh cảm thấy “chới với”.
Chưa hết, nhiều trường còn đưa ra những quy định ngặt nghèo khiến học sinh không dùng lại được đồng phục của năm trước, càng khiến các gia đình có thu nhập thấp thực sự lao đao. Chẳng hạn, may dong phuc lop 1, lớp 2 về cơ bản kích cỡ như nhau, nhưng in tên lớp khác nhau nên sang năm sau là phải bỏ chứ không thể mặc lại!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2010 Đồng phục lớp

Home | Đồng phục lớp | Đồng phục lớp đẹp | Đồng phục lớp độc đáo | Đồng phục lớp cá tính |