Thứ Tư, 13 tháng 8, 2014

Quá nhiều nghịch cảnh

Trước đây, Nam có thể di chuyển bằng tay, nay thì việc đi lại của hoàn toàn phụ thuộc vào người khác. Ngày 2 lượt, bố mẹ Nam lại phải thay nhau chở đi, đón về. Đến lớp mọi sinh hoạt đi lai của Nam phải dựa vào bạn bè.
Thầy Lê Văn Hiệp, giáo viên chủ nhiệm lớp cho biết: "Chúng tôi thương à rất cảm phục em Kỳ. Mọi hoạt động của Nam ở lớp đều trông cậy vào Kỳ. Có những buổi bố mẹ Nam đến đón muộn, Kỳ là người ở lại sau cùng với Nam. Kỳ không chỉ xách cặp sách, bồng bế Nam vào lớp mà còn sẵn sàng cõng Nam đi " sinh hoạt" khi cần". Hình ảnh 2 bạn mặc dong phuc lop dep cõng nhau đi học làm nhiều người phải rung động.
Năm 2010, hai vợ chồng anh Túy chạy vạy vay được ít tiền đưa con đi khám, nhưng cả hai đã chết lặng khi bác sỹ thông tin: "Cháu còn bị bệnh tim".
"Nó đã quá thiệt thòi lắm rồi. Với căn bệnh xương thủy tinh thì coi như tương lai của nó đã hết. Giờ lại thêm căn bệnh tim nữa thì làm sao nó đủ sức bây giờ"- anh Túy nghẹn ngào.
Mặc dù mang trong người 2 căn bệnh quái ác nhưng Nam hết sức lạc quan, chiếc ao dong phuc lop dep nhat trên người làm em tự hào. Nhìn Nam đến trường, mọi người ai cũng cảm thương cho cậu học trò còn quá nhỏ nhưng đã phải hứng chịu quá nhiều nghịch cảnh.
"Em rất thích học tin. Em muốn giống như Hiệp sĩ CNTT Nguyễn Công Hùng để có thể vừa tự lo cho mình, có thể đỡ đần cho bố mẹ và giúp đỡ mọi người", Nam bày tỏ. 
Những chiếc áo đó đã che mất bộ lam dong phuc lop chiếc áo dài trắng xinh xắn, hồn nhiên, thanh khiết của tuổi học trò, chỉ trừ những ngày se lạnh hoặc sức khỏe có vấn đề thì các bạn mới nên mặc áo khoác trong lớp để bảo vệ sức khỏe. Chắc chắn rằng các bạn nữ sẽ đẹp hơn, thánh thiện hơn. Đặc biệt các bạn học sinh nữ ngày nay rất chuộng những chiếc áo trắng đồng phục được cách điệu quá mức. Còn quần thì ôi thôi đủ kiểu, hết ống loe lại đến ống bó, ống đứng, hết lưng cao lại đến lưng xệ, đáy ngắn. Các bạn hãy hòa nhập, biết chọn lọc cái nào đẹp và phù hợp với lứa tuổi, môi trường, hoàn cảnh của mình, không nên cách điệu đồng phục để trở nên “khác người”.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2010 Đồng phục lớp

Home | Đồng phục lớp | Đồng phục lớp đẹp | Đồng phục lớp độc đáo | Đồng phục lớp cá tính |