Thứ Năm, 4 tháng 9, 2014

Chúng tôi bị bắt buộc phải mua

Cái áo đồng phục được thiết kế khá lạ: cổ lá sen màu xanh có chạy thêm đường đăngten viền quanh, hai hàng nút cũng có hai hàng đăngten viền hai bên, đặc biệt tay áo in sẵn logo của trường chứ không phải dạng logo rời để phụ huynh tự gắn vào như nhiều trường khác. Màu xanh của váy cũng nhạt hơn màu xanh đậm thường thấy, lại cùng loại vải với vải may cổ áo. Chị nói: “Phụ huynh tụi tôi hiểu ngay không thể nào tự mua bên ngoài được mà buộc phải mua trong trường. Dù chất liệu vải thuộc loại bình thường nhưng giá nhà trường bán hơn 80.000 đồng/bộ”. Nhưng vấn đề gây bức xúc nhất trong chuyện lam dong phuc lop là sự lãng phí và tốn kém. Mỗi khi rục rịch chuẩn bị năm học mới là nhiều trường sốt sắng đưa mẫu thiết kế dong phuc lop dep mới đặt hàng các cơ sở gia công hàng loạt với lý do là để tạo nét đặc trưng riêng của trường. Đáng tiếc là chỉ vì một nét đặc trưng đó mà rất nhiều phụ huynh cảm thấy “chới với”.

“Nhìn màu áo đồng phục của con, chúng tôi bị sốc - một số phụ huynh Trường tiểu học Hòa Bình, Q.1 cho biết - Áo màu xanh nhưng không phải xanh biển hay xanh da trời, một màu xanh rất khó... gọi tên. Chỉ giặt chừng 5-7 lần sẽ bạc như áo công nhân”. Chị T., nhà ở P.Tân Định, chỉ con mình làm bằng chứng: “Xem kìa, HS mặc ao dong phuc lop dep vào mặt cứ tái xanh vì màu áo, khi vui chơi, chạy nhảy mồ hôi đầm đìa nhìn càng dơ. Vải xấu, kiểu may cũng không đẹp. Vậy nhưng chúng tôi bị bắt buộc phải mua”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2010 Đồng phục lớp

Home | Đồng phục lớp | Đồng phục lớp đẹp | Đồng phục lớp độc đáo | Đồng phục lớp cá tính |