Thứ Bảy, 23 tháng 8, 2014

Áo dài của phụ nữ Việt Nam là một trang phục đẹp nhất

Một bộ phim giả có được nhãn hàng nào đó tài trợ trang phục thì điều trước tiên họ nghĩ đến là phải lăng xê những mẫu thời trang mới nhất trong năm, hay những bộ cánh “nát” mà họ cần quảng bá để… bán cho nhanh (!). Nếu may mắn hơn nữa là được nhà đầu tư chi thêm kinh phí cho trang phục thì các nhà làm phim cũng chưa thực sự coi trọng yếu tố này hoặc con mắt thẩm mỹ quá tồi dẫn tới những “thảm họa trang phục” trên phim Việt.
Trong những dong phuc lop dep truyền thống của phụ nữ thế giới, có lẽ trang phục áo dài của phụ nữ Việt Nam là một trang phục đẹp nhất vì nó vừa kín đáo, vừa duyên dáng, vừa tôn lên vẻ đẹp của người phụ nữ nhưng lại không thiếu vẻ gợi cảm cần có của một cô gái. Phụ nữ thế giới khi sang Việt Nam đều thích trang phục này, có những “ ông Tây” đã ngẩn ngơ đến sững sờ không cất nổi bước chân trước vẻ đẹp quyến rũ của phụ nữ Việt Nam trong ao dong phuc lop dep nhat. Điều này cho thấy học sinh nữ mặc chiếc áo dài trắng đến trường là sẽ thấy mình kín đáo , hồn nhiên và đẹp hẳn lên. Thế nhưng ngày nay với xu thế mới nên thể theo yêu cầu của các em học sinh cũng như của phụ huynh thì đồng phục áo dài hầu như chỉ được mặc vào ngày thứ hai đầu tuần nữa mà thôi nhưng điều này hình như cũng còn là “quá sức” đối với các bạn học sinh nữ khi không thiếu những trường hợp viện đủ lí do để không phải mặc áo dài vào những ngày này.
Lời kết
Tất nhiên không thể đánh đồng tất cả những bộ phim Việt đều nghèo nàn về trang phục. Những năm gần đây, yếu tố may dong phuc lop trong phim cũng đã có những khởi sắc vô cùng đáng mừng. Đơn cử là những phim điện ảnh như Bẫy RồngNhững Nụ Hôn Rực RỡĐể Mai TínhCô Dâu Đại Chiến… đều đã đạt được thành công vang dội với những thước phim quá đẹp, có sự góp phần không nhỏ của yếu tố phục trang. Hy vọng rằng các nhà làm phim sẽ ngày một chú trọng đến yếu-tố-không-thể-thiếu này hơn nữa, nhặt ra được những “hạt sạn” không đáng có trong tác phẩm của mình để khán giả Việt có thể tự hào về nền điện ảnh nước nhà.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2010 Đồng phục lớp

Home | Đồng phục lớp | Đồng phục lớp đẹp | Đồng phục lớp độc đáo | Đồng phục lớp cá tính |