Thứ Sáu, 8 tháng 8, 2014

“ Đồng phục học sinh hổng giống ai”

Thầy Lê Minh Đức - Trưởng phòng Công tác chính trị - SV Trường CĐ Văn hóa Nghệ thuật TP.HCM cho rằng: Thực tế cũng cho thấy, những trường TCCN, CĐ, ĐH có tính chất đặc thù và có thể dong phuc lop dep được, như các trường công an, quân đội, hải quan, hàng hải... thì đều đã mặc đồng phục. Còn những trường khác, có muốn áp đặt cũng rất khó.
Hiện trong năm ngành đào tạo của trường, chỉ có SV  ngành Du lịch là mặc ao dong phuc lop dep nhat (nữ mặc áo dài, nam sinh mặc sơ mi, quần tây, đeo cà vạt). SV các ngành Văn hóa, Mỹ thuật, Sân khấu, Âm nhạc thì mặc tự do. Các em đã 18 tuổi hết rồi, phải tôn trọng.
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cũng khẳng định: “Tôi thấy rằng trên thế giới dường như không có trường ĐH, CĐ nào quy định lam dong phuc lop cho sinh viên. Tôi cũng đi nhiều nước, đến nhiều trường ĐH và thấy rằng SV của họ ăn mặc rất thoải mái.
Miễn đừng ăn mặc phản cảm khi đến trường, còn SV có quyền ăn mặc theo phong cách riêng của họ, bởi trang phục cũng là một cách định hình cá tính. Không nên quy định đồng phục SV giống như học sinh bậc phổ thông, SV cần được ăn mặc thoải mái để thể hiện cá tính riêng qua trang phục, miễn sao đảm bảo sự kín đáo, lịch sự”.
Thay vì chờ đợi nhà trường thay đổi mẫu mã của bộ đồng phục chung, thì hiện nay một số lớp các bạn đã tự sáng tạo ra những kiểu may dong phuc lop riêng cho lớp mình. Những bộ ao dong phuc lop dep nhat riêng cho lớp này thường là sản phẩm của tập thể lớp chúng khá cởi mở và mang tính năng động cao, đương nhiên những bộ này chỉ là sự lựa chọn của riêng từng lớp chứ ko phải là tiêu chuẩn cho toàn trường. Các bạn mặc những bộ đồng phục lớp này khi nào? Đó là những dịp thi đấu tập thể giữa các lớp, những dịp vui chơi hay hội hè riêng của từng nhóm và đặc biệt là ngày chia tay năm học cũ. 
Thuở sơ khai thì đồng phục lớp chỉ là áo phông in logo của lớp, song những năm gần đây, bộ đồng phục này cũng ngày càng trở nên phong phú và quy củ hơn. 
Những chiếc váy xòe xếp nếp caro kết hợp với áo sơ mi trắng là lựa chọn của khá nhiều bạn gái. Việc tạo dựng hình ảnh lớp năng động trẻ trung của các bạn đã nhận được sự đồng tình của các thầy cô giáo. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2010 Đồng phục lớp

Home | Đồng phục lớp | Đồng phục lớp đẹp | Đồng phục lớp độc đáo | Đồng phục lớp cá tính |