Thứ Sáu, 8 tháng 8, 2014

Đầu năm học mới, các trường đặt ra quy định về đồng phục học sinh

 Ngày 15/8, hơn 100 học sinh của Trường THPT Hà Huy Giáp thị trấn Cờ Đỏ, huyện Cờ Đỏ, TP. Cần Thơ đã buộc phải về nhà thay trang phục vì mặc dong phuc lop dep quần ống hẹp không đúng với quy định của trường.
Hiệu trưởng trường, thầy Nguyễn Thanh Phú giải thích rằng, việc kiểm tra quần đi học của học sinh nhằm chấn chỉnh phong trào mặc quần bó và hở mông phản cảm đang nở rộ trong trường.
Thầy hiệu trưởng cho hay, trước đây nhà trường quy định ống quần rộng hơn 20cm, nhưng sau khi phụ huynh phản ánh quá rộng, trường đã điều chỉnh lại dao động từ 18-20cm. Quy định là vậy nhưng vẫn có những em mặc quần bó sát vào da, như vậy là không thích hợp với môi trường giáo dục
Trước đây khi mới thực hiện việc mặc ao dong phuc lop dep nhat đã có rất nhiều ý kiến trái ngược nhau về vấn đề này, song giờ đây việc mặc may dong phuc lop đã tạo nên một phong trào giữa các trường phổ thông, giữa các lớp học, tạo nên một nét đẹp mới cho mái trường Việt Nam

Sự việc trên chưa kịp lắng xuống thì đến ngày 19/8, câu chuyện về đồng phục lại “dậy sóng” bởi việc may đồng phục cho học sinh ở Trường Tiểu học Văn Bình, huyện Thường Tín, Hà Nội. Đại diện phụ huynh của ba thôn Bình Vọng, Văn Giáp, Văn Hội, huyện Thường Tín cùng với nhà trường quyết định lam dong phuc lop mới cho học sinh. Mức giá cho bộ quần áo mùa hè (váy áo với nữ) và áo vest cho mùa đông được nâng lên gần gấp đôi so với năm trước: lớp 1-2 giá 629.000 đồng, lớp 3 giá 661.000 đồng và lớp 4-5 giá 693.000 đồng - tương đương với cả tạ thóc.
Ngày 27/8, Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Việt Trung (Quảng Bình) ra văn bản cấm nữ giáo viên mặc váy lên lớp. Ông Lê Văn Hà, Hiệu trưởng nhà trường nói rằng, việc cấm nữ giáo viên mặc váy lên lớp chỉ là một trong nhiều quy định về tác phong của giáo viên và học sinh, nhằm giúp học sinh tập trung hơn trong học tập.
Mới đây nhất, ngày 30/8, giáo viên Trường THPT Vị Thủy, huyện Vị Thủy tỉnh Hậu Giang thấy học sinh đi dép mà không mang giày ba ta trắng như quy định, giáo viên thể dục tịch thu dép rồi cắt bỏ. Các em học sinh bị cắt dép là học sinh lớp 10A9.
Điều đáng nói là phần lớn các em học sinh bị thầy giáo tịch thu, cắt dép là thuộc diện gia đình nghèo. Vì thế, những phụ huynh có con bị tịch thu, cắt dép rất bức xúc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2010 Đồng phục lớp

Home | Đồng phục lớp | Đồng phục lớp đẹp | Đồng phục lớp độc đáo | Đồng phục lớp cá tính |