Thứ Ba, 12 tháng 8, 2014

Đồng phục học sinh như thế nào là đẹp và đồng bộ


Người Việt Nam nên đẹp trong mắt mọi người và bạn bè quốc tế, văn hóa ăn mặc của giới trẻ hiện nay bị nhiễm văn hóa phương tây quá nhiều nên đã hình thành nên 1 bộ phận không nhỏ ăn mặc, làm ảnh hưởng đến lối sống , thuần phong mỹ tục của người Việt Nam. _MB: Thời đại công nghiệp hoá - hiện đại hoá phát triển đất nc ngày nay mọi người k chỉ quan tâm hơn tới vẻ đẹp bề ngoài của ngôi nhà, của đường phố mà bản thân mỗi người, đặc biệt là học sinh hiện nay cũng đang quan tâm chú ý hơn tới vẻ đẹp bên ngoài của mỳnk. Đó quả là 1 điều đáng vui mừng nhưng thực trạng trang phục của 1 bộ phận học sinh hiện nay lại đang làm mất dần phong cách và vẻ đẹp của con người Việt Nam truyền thống.
Nhận thấy những bức xúc của phụ huynh và học sinh về dong phuc lop dep vào ngày 3/8/2012, Sở GD-ĐT Hà Nội đã thông báo đến các trường về quy định trang phục đồng phục cho giáo viên, học sinh trước năm học mới.
Còn thời trang quần, váy thì "đã trở nên xa rồi những chiếc váy, quần dài" mà thay vào đó là mốt của những chiếc váy cực ngắn, có khi chiều dài chỉ rộng hơn một chiếc thắt lưng to bản một chút và các kiểu quần ngố ống bát, ống côn, mài bạc hay xé nham nhở kiểu cách.
Theo đó, các trường cần thực hiện quy định về đồng phục tùy theo khả năng, điều kiện kinh tế và phải có sự thống nhất cao của cha, mẹ học sinh. Việc trang bị dong phuc lop dep nhat của các trường phải đảm bảo đúng phương thức mua sắm, đúng kích cỡ, màu sắc, logo của trường, giá cả, thủ tục thanh, quyết toán theo quy định của tài chính; đảm bảo công khai, dân chủ.
Công bằng mà nói hiện tại học sinh đi học ăn mặc đàng hoàng, nghiêm túc hơn chúng tôi ngày trước rất nhiều vì mọi người quan tâm đến giáo dục nhiều hơn. Nhưng tại sao lại không có tính đồng bộ? Cùng ở một cấp học, cùng một cấp lớp nhưng mỗi trường tự nghĩ cho học sinh của mình một bộ đồng phục khác nhau, nơi xanh đậm, nơi xanh nhạt, nơi trắng, nơi viền xanh dương, nơi viền xanh nhạt, nơi chọn màu hồng, màu vàng... cho nhiều loại đồng phục khác nhau, nhất là đồng phục thể dục...
Rõ ràng, ở các trường phần đông học sinh có hoàn cảnh kinh tế khó khăn chưa thể thay đổi mẫu mã đồng phục đẹp hơn, thì việc nâng cao hơn nữa về chất lượng và kiểu dáng cho phù hợp là cần thiết. Còn đối với những trường có điều kiện thay đổi mẫu mã, nên chú trọng khâu thiết kế để đồng phục đẹp và đồng bộ.
Mặt khác, nhà trường nên dành thời gian tham khảo, lấy ý kiến rộng rãi trong học sinh về đồng phục, chứ không nên chỉ dựa chủ yếu vào các thầy cô và Ban phụ huynh trường như hiện nay. Nhà trường cũng nên công khai địa chỉ các cơ sở may để mọi người dễ dàng đến đó mua thêm hoặc lam dong phuc lop đo theo nhu cầu, tránh tình trạng độc quyền mẫu mã, “ép” học sinh phải may đồng phục tại trường.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2010 Đồng phục lớp

Home | Đồng phục lớp | Đồng phục lớp đẹp | Đồng phục lớp độc đáo | Đồng phục lớp cá tính |