Thứ Tư, 13 tháng 8, 2014

Đồng phục tự may theo mẫu nhà trường

Công bằng mà nói hiện tại học sinh đi học ăn mặc đàng hoàng, nghiêm túc hơn chúng tôi ngày trước rất nhiều vì mọi người quan tâm đến giáo dục nhiều hơn. Nhưng tại sao lại không có tính đồng bộ? Cùng ở một cấp học, cùng một cấp lớp nhưng mỗi trường tự nghĩ cho học sinh của mình một bộ ao dong phuc lop dep nhat khác nhau, nơi xanh đậm, nơi xanh nhạt, nơi trắng, nơi viền xanh dương, nơi viền xanh nhạt, nơi chọn màu hồng, màu vàng... cho nhiều loại đồng phục khác nhau, nhất là đồng phục thể dục...
Mỗi khi có dịp đến xem đồng phục tại các công ty may lớn như Việt Tiến, Việt Thắng..., tôi thấy đồng phục học sinh được họ may thật đẹp, kỹ lưỡng và chắc chắn... Thế nhưng tôi không thể chọn mua cho con mình vì con lớn tôi không mặc áo trắng, con nhỏ thì mặc áo trắng viền tay, cổ xanh. Nếu các cô giáo tiểu học hướng dẫn các bé cách trình bày một bài văn và để các em tự do với những cảm xúc của mình, điều đó sẽ hay biết dường nào. Những bài văn, những cảm xúc đầu đời đã bị đè nén, áp đặt , phải làm giống như lam dong phuc lop, đồng phục trường, ai cũng giống ai thì trách sao số lượng những bài văn tốt nghiệp trung học phổ thông đạt điểm 0 lại ngày càng nhiều.
Đồng phục của các cháu nếu tôi tự may theo mẫu nhà trường thì không thể có logo in trên tay áo, còn mua ở nhà trường thì rất bực mình vì vải thì xấu và mặc rất nóng, may cẩu thả, các cháu mặc khoảng vài tháng là bung đường chỉ, rơi cúc áo, vải quần xơ xác và xổ lông nên nhìn các cháu thật nhếch nhác... Và điều quan trọng là giá bán đồng phục ở các trường đều cao hơn giá ở các công ty may dong phuc lop.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2010 Đồng phục lớp

Home | Đồng phục lớp | Đồng phục lớp đẹp | Đồng phục lớp độc đáo | Đồng phục lớp cá tính |