Thứ Năm, 14 tháng 8, 2014

Đồng phục tạo nên bản sắc riêng của mỗi trường

Trường THCS Quang Trung (TP Vinh) - ngôi trường đã duy trì nề nếp ao dong phuc lop dep nhat hơn chục năm nay, thầy Nguyễn Đức Vượng, Hiệu trưởng nhà trường tự hào: "Đồng phục tạo nên bản sắc riêng của mỗi trường. Mỗi học sinh khi khoác lên mình bộ quần áo đồng phục sẽ thấy tự hào về ngôi trường mình đang học; thấy mình phải có trách nhiệm "làm đẹp" thêm cho bộ lam dong phuc lop, trường bằng những hành động đẹp, cử chỉ hay, việc làm tốt. Duy trì mặc quần áo đồng phục là duy trì nề nếp nhà trường…" Vào lớp 6, mỗi học sinh may 1 bộ mùa hè, 1 áo khoác mùa đông theo kiểu dáng, mẫu mã đã thống nhất toàn trường và có lô-gô riêng. Còn sau đó, tùy theo nhu cầu, học sinh, phụ huynh tự đặt hàng để mặc cho những năm học sau… 

Chia sẻ về việc mặc đồng phục đẹp khi đến trường, em Vũ Thị Ánh Ngọc, học sinh lớp 8, Trường THCS Quang Trung cho biết: "Khi mặc đồng phục trường, em ý thức rõ rằng, mọi việc làm, hành động của mình đều ảnh hưởng tốt/xấu đến trường. Trước đây, nhiều bạn thường hay ăn quà vặt trước cổng trường, nhờ áo đồng phục mà đội cờ đỏ phát hiện ra đó là học sinh của trường mình để kịp thời nhắc nhở, răn đe, từ đó giảm hẳn. Hoặc việc tham gia giao thông, khi mặc đồng phục trường sẽ hạn chế được hiện tượng dàn hàng ngang, gây mất trật tự…".

Thuở sơ khai thì đồng phục lớp chỉ là áo phông in logo của lớp, song những năm gần đây, bộ đồng phục này cũng ngày càng trở nên phong phú và quy củ hơn. 
Những chiếc váy xòe xếp nếp caro kết hợp với áo sơ mi trắng là lựa chọn của khá nhiều bạn gái. Việc tạo dựng hình ảnh lớp năng động trẻ trung của các bạn đã nhận được sự đồng tình của các thầy cô giáo. 

Ở Trường THPT Nguyễn Đức Mậu (Quỳnh Lưu), quy định học sinh mặc may dong phuc lop cũng được triển khai từ nhiều năm nay. Đồng phục học sinh được nhà trường quy định mặc tất cả các ngày trong tuần và trở thành nội quy học sinh. Nhà trường có đội cờ đỏ trực ở cổng trường, nếu em nào không mặc đồng phục thì không được vào trường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2010 Đồng phục lớp

Home | Đồng phục lớp | Đồng phục lớp đẹp | Đồng phục lớp độc đáo | Đồng phục lớp cá tính |